Chiến lược phát triển kỹ năng đàm thoại tiếng Trung cấp tốc; học tiếng trung giao tiếp cấp tốc
Những hướng dẫn này giúp học sinh học cách sử dụng tiếng Trung giao tiếp cấp tốc và sâu hơn, là sử dụng chính ngôn ngữ học được để tìm hiểu những lĩnh vực khác nữa:
1. 1. Sử dụng những phản ứng nhỏ:
Những người học tiếng Trung cấp tốc thiếu tự tin vào khả năng của mình trong hoạt động tiếng Trung giao tiếp cấp tốc thường chỉ lắng nghe trong khi những người khác nói. Một cách để khuyến khích những người như vậy là giúp họ xây dựng một phần của câu trả lời một cách đơn giản nhất mà họ có thể sử dụng trong các tình huống giao tiếp, đặc biệt đối với người mới bắt đầu.
Học tiếng trung cấp tốc |
Yêu cầu tối thiểu trong khi học tiếng trung giao tiếp cấp tốc là người tham gia giao tiếp phải đoán được, thường là các cụm từ thành ngữ mà người tham gia cuộc hội thoại sử dụng để chỉ sự hiểu biết, thỏa thuận, nghi ngờ, và biết cách phản ứng với những gì một người nói đang nói.
2. 2. Nắm được .. "kịch bản"
Một số tình huống học giao tiếp tiếng trung cấp tốc được liên kết với một tập thể dự đoán được giao lưu nói - một kịch bản. Chúc mừng, xin lỗi, lời khen, lời mời, và các chức năng khác được ảnh hưởng bởi các chỉ tiêu xã hội và văn hóa thường làm theo mẫu hoặc các kịch bản. Công việc trao đổi giao dịch liên quan đến các hoạt động như thu thập thông tin và mua hàng cũng như vậy. Trong các kịch bản, quan hệ giữa biến của người nói và một trong những đi sau nó thường có thể dự đoán.
Giáo viên hướng dẫn có thể giúp học viên phát triển khả năng đàm thoại tiếng trung quốc cấp tốc bằng cách làm cho họ nhận thức các kịch bản cho các tình huống khác nhau để họ có thể dự đoán được những gì họ sẽ nghe thấy và những gì họ sẽ cần phải nói . Thông qua các hoạt động tương tác, các giảng viên có thể cho học viên thực hành trong việc quản lý và thay đổi ngôn ngữ trong các loại kịch bản khác nhau.
3. 3. Sử dụng ngôn ngữ để minh hoạ cho ngôn ngữ
Người mới học ngôn ngữ thường quá xấu hổ hay nhút nhát để nói bất cứ điều gì khi họ không hiểu một người nói hoặc khi họ nhận ra rằng người đang giao tiếp với mình không hiểu mình nói gì .Giáo viên hướng dẫn có thể giúp học viên vượt qua mặc cảm này bằng cách giúp họ hiểu rằng sự hiểu lầm có thể xảy ra ở bất kỳ hình thức giao tiếp nào, đối với bất cứ người thuộc trình độ giao tiếp nào . Giáo viên hướng dẫn cũng có thể cung cấp cho sinh viên các chiến lược và cụm từ để sử dụng trong từng tình huống cụ thể.
Bằng cách khuyến khích học viên sử dụng các cụm từ trong lớp học khi làm rõ sự hiểu lầm xảy ra, và bằng cách phản ứng tích cực khi họ thực hành,tự học tiếng trung cấp tốc giảng viên có thể tạo ra một môi trường thực hành đáng tin cậy bên trong lớp học tiếng trung cấp tốc riêng của mình. Khi họ kiểm soát của các chiến lược phát triển rõ ràng khác nhau, học viên sẽ đạt được sự tự tin vào khả năng của mình để quản lý các tình huống giao tiếp khác nhau mà họ có thể gặp phải bên ngoài lớp học.